Tổng Hợp Toàn Bộ Môn Toán Tư Duy Tại Việt Nam

Toán Tư Duy – Tổng Hợp Toàn Bộ Kiến Thức Về Toán Tư Duy

Toán tư duy giúp trẻ giải quyết các vấn đề khó khăn khi học Toán trên nền tảng xây dựng năng lực tư duy Toán học. Với cách thức này, trẻ có thể vận dụng khả năng tư duy não bộ một cách độc lập mà không cần đến sự hỗ trợ của giáo viên hay người hướng dẫn.

           PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH CÓ THỂ TÌM HIỂU THÊM

          Tìm hiểu về Toán TAAM KRU và những điều cần biết

    Tìm hiểu toán SOROBAN và những điều cần biết

    Tìm hiểu toán FINGER MATT và nhưng điều cần biết

Toán Tư duy là gì ?

 Bài viết Tham khảo:Toán tư duy dành cho trẻ em

Như bài viết trước chúng ta đã đề cập tới vấn đề Toán Tư Duy là gì ? đến bài viết này chúng ta sẽ không đề cập lại nữa .Nếu nghĩ đến toán học là nghĩ đến những hoạt động mang tính lý thuyết, khô cứng thì toán tư duy là một trải nghiệm thú vị và sinh động thực sự với bộ môn toán. Hoạt động của Toán tư duy giúp phát ​triển suy nghĩ của người học, thói quen vận động trí não để giải quyết các bài toán mà không cần giấy bút.

Lợi ích của toán tư duy?

 Bài viết tham khảo:Lợi ích của toán tư duy mang lại

Toán tư duy giúp trẻ giải quyết các vấn đề khó khăn khi học Toán trên nền tảng xây dựng năng lực tư duy Toán học. Với cách thức này, trẻ có thể vận dụng khả năng tư duy não bộ một cách độc lập mà không cần đến sự hỗ trợ của giáo viên hay người hướng dẫn; đồng thời trẻ còn rèn luyện được tính linh hoạt, tư duy logic khi tự lực giải quyết các bài toán khó.

Mỗi cấp độ được thiết kế phù hợp với nhiều dạng Toán đa dạng, giúp trẻ học vượt tiến độ ở trường và tăng khả năng tư duy, nhanh nhạy với con số. Chương trình không những bao quát hết chương trình toán tiểu học tại Việt Nam mà còn tạo nền tảng cho những khái niệm Toán học vững chắc và thói quen học tập lâu dài cho những năm về sau

Các chương trình và phương pháp học toán tư duy nổi tiếng?

Có rất nhiều chương trình cũng như phương pháp học toán tư duy nổi tiếng. Dưới đây là 5 phương pháp học toán tư duy nổi tiếng nhất

Toán Tư Duy Soroban :  Là phương pháp dựa trên chiếc bàn tính soroban giúp rèn luyện trí tuệ. Soroban giúp rèn luyện cả 2 bán cầu não trái và bán cầu não phải. Phương pháp này bao gồm hai phần: tưởng tượng hình ảnh bàn tính và thực hiện các phép tính. Khi đó, bán cầu não trái đảm nhiệm việc tính toán logic còn bán cầu não phải đảm nhiệm trí tưởng tượng không gian.

Toán Tư Duy Finger matt : Đây là một phương pháp học toán của Hàn Quốc chỉ với 10 ngón tay trẻ có thể làm các phép tính trong phạm vi 100. Đối tượng phù hợp cho phương pháp này là trẻ từ 3 đến 6 tuổi.

Toán tư duy Taamkru :  Taamkru là một ứng dụng học toán cho trẻ từ Thái Lan và được hàng trăm ngàn bố mẹ tại 5 nước tin dùng. Trong tiếng Thái, “Taam” nghĩa là hỏi, “Kru” nghĩa là giáo viên, Taamkru nghĩa là hỏi giáo viên. Taamkru chính là gia sư tại nhà cho bé cùng hàng ngàn bài tập thú vị, giúp bé “học Toán như chơi”, hào hứng hơn bao giờ hết.

Toán tư duy TouchnMath: TouchnMath – Touch your future là ứng dụng học toán được xây dựng dựa trên nền giáo dục tiêu chuẩn của thế giới, do các chuyên gia toán học Hàn Quốc và Việt Nam biên soạn dựa trên sách giáo khoa Việt Nam.

Toán tư duy Kumon: Phương pháp Kumon là phương pháp học hướng đối tượng. Trình độ khởi đầu cho mỗi học sinh Kumon được quyết định khác nhau. Học sinh bắt đầu ở trình độ mà các em có thể tự mình hoàn thiện bài tập với điểm tròn.
Giáo trình được thiết kế giúp mỗi học sinh có thể tự mình tìm ra cách giải quyết bài tập. Nếu học sinh tiếp tục học theo nhịp học của mình, các em sẽ bắt vào nội dung tương đương trường, và cuối cùng tiến đến học vượt trình độ trường.